ซีรีส์เกาหลีแนวการเติบโตไล่ตามความฝัน Castaway Diva ได้ขึ้นครองบัลลังก์อันดับ 1

ซงคัง มาแรง! ครองตารางด้วย 2 ผลงานที่ฉายพร้อมกัน

ซีรีส์เกาหลีที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์นี้ไปครองเช่นเดิม อีกทั้งนักแสดงนำ พัคอึนบิน ก็คว้าอันดับที่ 1 ของตารางนักแสดงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์นี้อีกด้วย ทั้งนี้ในตารางนักแสดงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเป็นที่น่าตื่นตาเป็นอย่างยิ่ง กับรายชื่อนักแสดงหนุ่ม ซงคัง ที่กลับติดโผมาถึง 2 อันดับรายชื่อจากกรณีที่ซีรีส์เข้าฉายพร้อมกันถึง 2 เรื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา

Good Data Corporation บริษัทเก็บข้อมูลวิจัยของเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยการจัดอันดับซีรีส์เกาหลีทางโทรทัศน์ – OTT และ นักแสดงเกาหลีที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ล่าสุด

โดยการจัดอันดับความนิยมนี้ ได้ประมวลผลผ่านการจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลงานซีรีส์-นักแสดง จากบทความข่าว บล็อก ชุมชนออนไลน์ คาเฟ่ วิดีโอ โซเชียลมีเดีย รวมถึงปฏิกิริยาของชาวเน็ต ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม

ในรอบสัปดาห์นี้ซีรีส์ที่ออนแอร์เป็นสัปดาห์สุดท้ายอย่าง Castaway Diva จากช่อง tvN ได้ลาจอพร้อมขึ้นครองอันดับ 1 ซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์นี้ไปอีกครั้ง ด้วยคะแนนนิยม 13.81% ในขณะที่นักแสดงนำหญิงของเรื่อง พัคอึนบิน (รับบท ซอมกฮา) ได้ครองอันดับที่ 1 นักแสดงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ ส่วน แชจงฮยอบ (รับบท โบกอล/กีโฮ) คว้าอันดับที่ 4 ไปครองในสัปดาห์นี้

ในขณะที่ซีรีส์ออริจินัลออนแอร์มาใหม่ในวันที่ 1 ธันวาคม อย่าง Sweet Home 2 จาก Netflix ตามมาติด ๆ ในอันดับที่ 2 ของซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ โดยได้คะแนนนิยมอยู่ที่ 12.34% ส่วนนักแสดงนำ ซงคัง ก็สามารถคว้าอันดับที่ 9 ของตารางนักแสดงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ไปครองตั้งแต่การเริ่มออนแอร์ซีรีส์เรื่องนี้เลยทีเดียว

ตามมาที่ซีรีส์โรแมนติกอีก 1 เรื่องของนักแสดง ซงคัง อย่างเรื่อง My Demon จากช่อง SBS ตามมาติด ๆ เช่นกัน ในอันดับที่ 3 ของตารางซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ โดยได้คะแนนนิยมอยู่ที่ 11.90% ส่วนนักแสดงนำทั้ง ซงคัง และ คิมยูจอง ก็สามารถคว้าอันดับที่ 2 และ 3 ของตารางนักแสดงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์ไปครอง

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวเคป๊อป

ผู้สนับสนุนคลิ๊ก

อ้างอิงจาก : korseries